Đánh giá Skyllex: Vụ lừa đảo kiểu Ponzi từ $50 đến $10 triệu của người Nga
Đánh giá Skyllex: Vụ lừa đảo kiểu Ponzi từ $50 đến $10 triệu của người Nga
LƯU Ý
Bài viết được dịch nhằm cung cấp các thông tin “tham khảo”. Đối với HYIP thì hầu như các đánh giá sau không làm ảnh hưởng tới tuổi thọ của site. Vui lòng “hiểu” + “tránh” đả kích cũng như tạo hiềm khích cá nhân giữa các bên “anti” và “fan”. Cám ơn! 🙂

Skyllex không đưa ra thông tin gì trên trang web về người sở hữu hay điều hành công ty.

Tên miền trang web của Skyllex (“skyllex.com”) được đăng ký lần đầu ngày 31/7/2015. Đăng ký được cập nhật lần cuối ngày 2/6/2016.

Đăng ký tên miền của Skyllex được thiết lập cá nhân, không cung cấp thông tin về chủ sở hữu.

Bất chấp việc đăng ký của CÔNG TY NỘI BỘ SKYLLEX (ACN: 612 788 600) với Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Australia (ASIC), Skyllex dường như được điều hành bởi những người Nga giấu mặt.

Các bằng chứng hỗ trợ phỏng đoán này là như sau:

  • Nga là ngôn ngữ đầu tiên được cung cấp trên trang web Skyllex
  • Các bài đăng trên trang Facebook chính thức của Skyllex chủ yếu là bằng tiếng Nga
  • Admin duy nhất của trang Facebook chính thức của Skyllex là “Peter Waidman”, một tài khoản rõ ràng là giả chủ yếu follow các tài khoản của người Nga.
  • Hai “đại diện” công ty trên trang web của Skyllex đều đến từ Nga.
  • Skyllex có hồ sơ mạng xã hội trên Odnoklassniki và VKontakte (hai trong số những mạng xã hội lớn nhất ở Nga).
  • Địa chỉ công ty cung cấp trên trang web Skyllex thuộc về Công ty hữu hạn giao dịch chứng khoán Australia (ASX)
  • Trang web của Skyllex được một nhà phát triển người Nga thiết kế
  • Tham gia Group FB kín của Nsasao để cập nhật thông tin MMO mới nhất ethtrade

    Trang web của Skyllex được một nhà phát triển người Nga thiết kế

    Đường siêu liên kết cho liên hệ hỗ trợ Skype trên trang web Skyllex tiết lộ cái tên “Tomas Jankauskas”

    Nghiên cứu sâu hơn cho thấy các chi nhánh Skyllex dẫn tên Jankauskas là “Tổng giám đốc” công ty.

    Trên kênh YouTube chính thức của Skyllex, Jankauskas đã tổ chức các hội thảo qua mạng chính thức của công ty bằng tiếng Nga từ tháng 7/2016. Video hội thảo cho thấy Jankauskas dùng máy tính để bàn và nền tảng hội thảo qua mạng tiếng Nga:
    Video hội thảo cho thấy Jankauskas dùng máy tính để bàn và nền tảng hội thảo qua mạng tiếng Nga

    Căn cứ vào tất cả những điều này, Tomas Jankauskas dường như là người đang điều hành Skyllex. Không rõ lý do vì sao thông tin này không được cung cấp trên trang web của Skyllex.

    Một điều rõ ràng là ngoài một đăng ký công ty vỏ bọc, Skyllex chỉ tồn tại ở Australia trên danh nghĩa.

    Như mọi khi, nếu một công ty MLM không công khai về người điều hành hay sở hữu nó, hãy nghĩ thật kỹ trước khi gia nhập và/hay gửi gắm tiền bạc vào đó.

    Các sản phẩm của Skyllex

    Skyllex không có sản phẩm hay dịch vụ bán lẻ nào, và các hội viên chỉ có thể tiếp thị quyền lợi thành viên liên kết với Skyllex.

    Kế hoạch bồi thường của Skyllex

    Các hội viên của Skyllex đầu tư tiền với lời hứa hệ số thu nhập trên đầu tư (ROI) được quảng cáo lên đến 1100%.

  • Ascent (đi lên)– đầu tư $50 đến $1000 và nhận 150% ROI sau 30 ngày
  • Glimpse (thoáng chốc) – đầu tư $1000 đến $15,000 và nhận 155% ROI sau 25 ngày
  • Inspiration (cảm hứng) – đầu tư $ 10,000 đến $ 100,000 và nhận được ROI sau 60 ngày
  • Gold Flow (dòng vàng) – đầu tư $250 đến $7500 và nhận 1100% ROI sau 90 ngày
  • Money Maker (người làm ra tiền) – đầu tư $15,000 đến $60,000 và nhận 600% ROI sau 45 ngày
  • Fast Coin (tiền nhanh) – đầu tư $2000 đến $3500 và nhận 225% ROI sau 60 ngày
  • Sever A1 – đầu tư $10 đến $6000 và nhận 130% ROI sau 30 ngày
  • Server A2 – đầu tư $500 đến $500,000 và nhận 280% ROI sau 90 ngày
  • Server A3 – đầu tư $1000 đến $00,000 và nhận 376% ROI sau 120 ngày
  • Brent Oil (dầu Brent) – đầu tư $50,000 đến $50,000 và nhận 1330% ROI sau 160 ngày
  • WTI Oil (dầu WTI) – đầu tư $100,000 đến $10,000,000 và nhận 2685% ROI sau 190 ngày
  • Một kế hoạch “Đỉnh cao tiền bạc VIP” cũng được đưa ra với khoản đầu tư bắt đầu từ $500,000. ROI trả cho kế hoạch Đỉnh cao tiền bạc VIP là tùy biến và không được tiết lộ.

    Hoa hồng còn lại

    Skyllex trả tiền hoa hồng còn lại ra thông qua một cấu trúc đền bù dạng từng tầng.

    Một cấu trúc đền bù dạng từng tầng bao gồm một hội viên ở trên đỉnh của một nhóm đơn tầng, và tất cả tự tuyển dụng hội viên đứng ngay phía dưới họ (tầng 1):
    Skyllex trả tiền hoa hồng còn lại ra thông qua một cấu trúc đền bù dạng từng tầng

    Nếu bất kỳ hội viên tầng 1 nào tuyển mộ được hội viên mới, họ được đưa lên tầng 2 của nhóm đơn tầng của hội viên đầu tiên.

    Nếu bất kỳ hội viên tầng 2 nào tuyển mộ được hội viên mới, họ được đưa lên tầng 3 và cứ thế theo số tầng về lý thuyết là vô hạn.

    Skyllex có 6 tầng bậc được thanh toán trả hoa hồng theo phần trăm tiền đầu tư tại 4 tầng.

    Tỷ lệ phần trăm được trả được quyết định bởi số tiền mà một hội viên Skyllex và những người được hội viên này tuyển mộ đầu tư ở tầng dưới:

  • Đầu tư ít nhất $1000 và tạo ít nhất $10,000 khối lượng đầu tư tầng dưới và kiếm 7% ở tầng 1, 4% ở tầng 2, 2% ở tầng 3 và 1% ở tầng 4
  • Đầu tư ít nhất $5000 và tạo ít nhất $25,000 ikhối lượng đầu tư tầng dưới và kiếm 8% ở tầng 1, 4% ở tầng 2, 2% ở tầng 3 và 1% ở tầng 4
  • Đầu tư ít nhất $20,000 và tạo ít nhất $100,000 khối lượng đầu tư tầng dưới và kiếm 9% ở tầng 1, 5% ở tầng 2, 2% ở tầng 3 và 1% ở tầng 4
  • Đầu tư ít nhất $100,000 và tạo ít nhất $1,000,000 khối lượng đầu tư tầng dưới và kiếm 10% ở tầng 1, 6% ở tầng 2, 3% ở tầng 3 và 2% ở tầng 4
  • Đầu tư ít nhất $500,000 và tạo ít nhất $2,000,000 khối lượng đầu tư tầng dưới và kiếm 10% ở tầng 1, 6% ở tầng 2, 3% ở tầng 3, 2% ở tầng 4 và 1% ở tầng 5 và 6.
  • Hoa hồng còn lại trên các “kế hoạch đào” (Server A1 đến A3), Brent Oil và WTI Oil được trả qua một kế hoạch từng tầng gồm 5 tầng như sau:

  • Tầng 1-9%
  • Tầng 2-5%
  • Tầng 3-3%
  • Tầng 4-2%
  • Tầng 5-1%
  • Tham gia Skyllex

    Đăng ký thành viên Skyllex là miễn phí, tuy nhiên hội viên phải đầu tư từ $50 đến $10 triệu để tham gia cơ hội thu nhập kèm theo.

    Kết luận

    Các mưu mẹo đằng sau những khoản chi trả ROI của Skyllex là bất động sản, “giao dịch thương nhân”, đào tiền điện tử và đầu tư vào dầu.

    Đương nhiên không có bằng chứng có thể kiểm chứng được là những hoạt động đó có diễn ra. Hơn nữa Skyllex đã trượt bài kiểm tra logic Ponzi cơ bản.

    Nếu Tomas Jankauskas và bạn bè có thể tạo 2685% ROI sau mỗi 190 ngày một cách hợp pháp (tức là 5158% hàng năm), tại sao họ phải phí thời gian bày ra một trò lừa đảo kiểu Ponzi?

    Ngay cả một khoản cho vay $10000 khiêm tốn cũng sẽ trở thành hơn $50000 trong một năm. Cứ thế nhân lên và chỉ trong vòng vài năm Jankauskas sẽ trở nên giàu có hơn những giấc mơ hoang đường nhất của mình.

    Thật không may, tất cả những gì Skyllex đang làm là dùng những khoản đầu tư mới để chi trả cho các nhà đầu tư hiện tại.

    Các khoản ROI của các kế hoạch tầng trên trông có vẻ ấn tượng, nhưng do số lượng hạn chế, ít có khả năng chúng sẽ được đầu tư vào.

    Hầu hết các số tiền được đầu tư vào Skyllex sẽ đổ vào các kế hoạch ở tầng thấp hơn, cung cấp cho Jankauskas một khoản dự trữ dễ quản lý hơn.

    Không may là các định luật toán học vẫn hạn chế Skyllex trả số tiền nhiều hơn số tiền được đầu tư vào, nghĩa là một khi khoản dự trữ đó cạn, kế hoạch sẽ sụp đổ.

    Với hầu hết các kế hoạch đầu tư kéo dài 1-6 tháng và Skyllex đã khởi động từ giữa năm ngoái, ít có khả năng kế hoạch này sẽ đi được hết năm.

    Đối với việc đăng ký ASIC, tại thời điểm viết bài, tất cả những gì Skyllex đã nộp là “Đơn xin đăng ký Công ty nội bộ” ngày 6/6/2016.

    Công ty nội bộ Skyllex Pty không phải là công ty đại chúng, vì thế ngoài trả phí thường niên họ không cần làm gì khác để giữ việc đăng ký có hiệu lực.

    Với việc Skyllex rõ ràng không được đặt ở Australia, bạn sẽ tự hỏi tại sao phải đăng ký với ASIC.

    Đây là lý do:

    “Các hoạt động của chúng tôi là hoàn toàn hợp pháp và được quy định bởi Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Australia.”

    ASIC không có khả năng phát hiện kế hoạch Ponzi của Nga sử dụng các kênh ngân hàng nước ngoài để tiến hành lừa đảo. Ít nhất là không thể trước khi kế hoạch đã lừa được một số tiền đáng kể và các nhà đầu tư thôi không bỏ vốn nữa.

    Hơn nữa việc đăng ký với một cơ quan quản lý chứng khoán không đồng nghĩa với tính pháp lý tuyệt đối. Không có gì ngăn cản một công ty đăng ký với ASIC rồi thực hiện lừa đảo kiểu Ponzi. Càng dễ hơn nếu công ty được điều hành từ nước ngoài với thông tin giả mạo.

    Tới khi Skyllex sụp đổ và ASIC xóa đăng ký công ty thì đã quá muộn, vì hầu hết các nhà đầu tư cho Skyllex lúc này đã mất tiền.

    Cập nhật ngày 9 tháng 3 năm 2017 – Thì ra QBE Insurance, công ty bảo hiểm lớn nhất Australia đã trình báo về Skyllex tới ASIC hồi tháng 1.

    Skyllex đã xuất hiện trên radar của QBE sau khi khẳng định các khoản tiền gửi vào của hội viên được “bảo vệ” bởi công ty này.

    Dường như không có hoạt động nào trong toà nhà của ASX và QBE cho biết công ty không cung cấp bảo hiểm tiền gửi vào cũng như có bất kỳ quan hệ nào với Skyllex.

    Công ty này cũng không có liên hệ với ASX, bất chấp có nêu tên ASX trong danh sách “đối tác” trên trang web, bao gồm các sàn giao dịch ở Singapore, New Zealand, London và New York.

    “Vấn đề này gần đây đã thu hút sự chú ý của chúng tôi, và chúng tôi đã nhanh chóng nêu quan ngại với ASIC”, một phát ngôn viên của QBE cho biết.

    Phát ngôn viên của ASIC từ chối bình luận.

    Cơ sở dữ liệu của ASIC cho thấy Skyllex không sở hữu giấy phép dịch vụ tài chính tại Australia, một loại giấy tờ cần thiết để đề nghị đầu tư với các khách hàng bán lẻ ở nước này.

    Skyllex cũng không có đại diện được ủy quyền của một công ty có sở hữu giấy phép này.

    Không thể liên lạc được với giám đốc kiêm cổ đông duy nhất của công ty, Tom Jankauskas – người được ghi trên giấy tờ của công ty là sống trong tòa nhà ASX.

    Những cuộc gọi tới số điện thoại tại Sydney mà Skyllex đưa ra trên trang web chỉ được đáp lại bằng lời nhắn ghi sẵn là không thể kết nối cuộc gọi.

    Trong khi đoạn video của Skyllex đăng hồi tháng 7 năm ngoái khẳng định công ty đã điều hành chi nhánh thương mại trực tuyến “được hơn 1 năm”, hồ sơ công ty lại cho thấy Jankauskas chỉ vừa đăng ký Skyllex vào tháng trước đó (tháng 6/2016).

    Chưa rõ lý do vì sao sau gần 2 tháng, Skyllex vẫn được đăng ký tại ASIC.


    Warning: A non-numeric value encountered in /www/wwwroot/nsasao.com/wp-content/themes/Newspaper/includes/wp_booster/td_block.php on line 997

    LEAVE A REPLY

    Please enter your comment!
    Please enter your name here